Dứa Cayenne Đơn Dương – Mật ngọt cao nguyên

(15-02-2022)

Dứa Cayenne (còn gọi là dứa mật, dứa ngố, thơm…) là loại dứa không gai lâu đời, không biến đổi gen. Dứa Cayenne Đơn Dương vào mùa thu hoạch thường bắt đầu từ Tháng 4 đến Tháng 7 hàng năm

 

Đây là giống dứa phổ biến thứ nhì ở Việt Nam, được sản xuất tập trung số lượng lớn tại các vùng Tam Điệp (Ninh Bình), Quỳnh Lưu (Nghệ An), Đắc Lắc, Đơn Dương (Lâm Đồng)… Ưu điểm lớn nhất của loại này là nhiều nước, ngọt thanh, thơm, không bị mềm, và ăn nhiều không bị rát (tưa) lưỡi. Trọng lượng một quả dứa mật dao động từ 1-3kg, mắt dứa to, ít gai, màu xanh lá mạ khi chin sẽ chuyển hẳn sang màu vàng.
 
Do điều kiện thổ nhưỡng ưu đãi, dứa Cayenne Đơn Dương có độ ngon nổi trội, như: trái lớn, thưa mắt, quả đều và đẹp, độ ngọt cao, màu sắc vàng óng, hương thơm, ít tốn công đầu tư chăm sóc, phù hợp trên tất cả mọi địa hình đất, cho năng suất bình quân cao hơn nhiều so với các vùng dứa khác trong cả nước nhưng chất lượng được cho là thơm ngon vào loại bậc nhất. Tổng diện tích trồng dứa Ở Đơn Dương khoảng 100 ha, năng suất 47 tấn/ha, tập trung nhiều ở thị trấn Dran.
 
Mùa thu hoạch dứa ở Đơn Dương bắt đầu từ khoảng Tháng 4 đến Tháng 7 hàng năm. Dứa Cayenne Đơn Dương có thể ăn tươi hoặc làm nguyên liệu để sản xuất các sản phẩm công nghiệp. Hiện đã có sản phẩm dứa sấy dẻo và nước dứa đóng hộp, giúp khách phương xa có thể dễ dàng mang hương vị cao nguyên về tặng người thương.
 
* Nhà cung cấp Dứa Cayenne Đơn Dương:
 
1) Công ty TNHH Dranrosa
ĐC: Số 24 đường Lê Văn Sỹ, Thị Trấn D'Ran, Huyện Đơn Dương, Tỉnh Lâm Đồng.
Email: dranrosa2024@gmail.com
 
2) Công ty TNHH Mặt Trời Nhiệt Đới
ĐC: 160 đường Hùng Vương, Thị trấn D-Ran, Huyện Đơn Dương, Lâm Đồng.
Website: http://www.sunrisetropical.vn/
Email: SunriseTropicalVN@gmail.com