Niên vụ cà phê 2022 đã đến

(04-11-2022)
Thời gian thu hoạch cà phê, Mùa Đông, thực sự là mùa đẹp nhất của vùng cao nguyên Lâm Đồng. Mùa Xuân mang nét đẹp của sự khởi phát, Mùa Đông là nét đẹp của sự trưởng thành, giống như lúc bình minh và hoàng hôn của một ngày vậy,...

Trên vùng cà phê ngon nức tiếng Lâm Đồng, niên vụ cà phê 2022 đã và đang đến. Arabica chín trước rồi đến Robusta, vùng nóng hơn chín trước rồi đến vùng lạnh hơn, cứ như thế bắt đầu từ tháng 9 năm này đến tháng 1 năm sau; từ Đạ Huoai, Đạ Tẻ, Cát Tiên đến Bảo Lộc, Di Linh, Đức Trọng, Lâm Hà, Đam Rông rồi tới tận Đà Lạt, Lạc Dương.

Cà phê chỉ thu hoạch một lần trong năm, sau khi hấp thụ được hương thơm của mùa Xuân, nắng vàng của mùa Hè, sương lạnh của mùa Thu để trưởng thành vào mùa Đông. Có lẽ vì vậy mà Cà phê là thứ hạt giàu năng lượng. Năng lượng của sự trưởng thành khởi phát từ thiên nhiên, trời và đất. Và từ đây, bắt đầu cho sự sáng tạo mới.

Thời gian thu hoạch cà phê, Mùa Đông, thực sự là mùa đẹp nhất của vùng cao nguyên Lâm Đồng. Mùa Xuân mang nét đẹp của sự khởi phát, Mùa Đông là nét đẹp của sự trưởng thành, giống như lúc bình minh và hoàng hôn của một ngày.

Nếu muốn thưởng thức cà phê trong những ngày đông vùng cao đẹp nhất năm thì hãy lên Lâm Đồng. Nếu muốn cùng trải nghiệm hái cà phê cùng bà con, thì hãy đến các Farm Stay. Nếu muốn có những hạt cà phê ngon theo cách chế biến mà mình mong muốn để dành rang xay và pha chế theo cách riêng của mình trong cả năm sau (phơi tự nhiên, chế biến ướt, chế biến mật ong,…) thì hãy liên hệ với các nông trại cà phê, bạn nhé!