Cà phê Arabica Cầu Đất – Vị ngon thế giới

(11-09-2021)

Vì chất lượng đặc biệt và sản lượng giới hạn, Arabica Cầu Đất được xem là một đặc sản Đà Lạt, và trong nhóm được sử dụng thương hiệu “Đà lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”

Cà phê Arabica Cầu Đất – vị ngon thế giới

Arabica, loại cà phê này muốn sinh trưởng tốt cần đòi hỏi nhiệt độ từ 15 – 24oC và lượng mưa hàng năm cần đạt khoảng 1200 – 2200 mm/năm. Cà phê Arabica được trồng tại những nơi có độ cao so với mực nước biển từ 800m trở lên.

Arabica có vị hơi chua, hậu vị dịu dàng. Lượng caffeine trong hạt Arabica thấp, chỉ khoảng từ 0,8% - 1,5%. Arabica được xem là loại cà phê được ưa thích nhất tại Châu Âu với các thức uống đặc trưng như: Espresso, Cappucino, Latte.

Cà phê Arabica Cầu Đất là thương hiệu dành cho Arabica được trồng ở các  vùng: Đà Lạt, Lạc Dương, Đơn Dương, Lâm Hà, Đức Trọng. Arabica Cầu Đất được đánh giá là có giá trị cao nhất Việt Nam. Thậm chí, hương vị sánh ngang với cà phê ngon nhất thế giới là Arabica Bourbon (Moka). Năm 2015, Starbucks cũng công nhận cà phê Đà Lạt là 1 trong 7 loại cà phê ngon trên thế giới. Từ 01/2016, sản phẩm chế biến từ Arabica Cầu Đất đã được Công ty Starbuks bán ra thị trường với thương hiệu Starbucks Reserve ® Viet Nam Đà Lạt.

Arabica Cầu Đất sẽ vào vụ thu hoạch từ khoảng giữa tháng 9 đến tháng 11 hàng năm. Vì chất lượng đặc biệt và sản lượng không nhiều, Arabica Cầu Đất được xem là một đặc sản Đà Lạt, và trong nhóm được sử dụng thương hiệu “Đà lạt – Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”.